Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy

Bàn làm việc hợp phong thủy là 1 yếu tố quan trọng đối với mỗi người!

Bạn có biết rằng phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc, cảm xúc, hạnh phúc của chúng ta tại nơi làm việc hay không? Nếu như bạn đang gặp phải những trục trặc trong con đường thăng tiến sự nghiệp, thì thay vì cứ ngồi đó than thở về công việc, hãy bắt tay vào thực hiện những thay đổi tại nơi làm việc để cuộc sống của bạn thêm nhiều cảm hứng và tươi đẹp hơn.

1. Phong thủy là gì?

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Phong thủy là gì?

Phong thủy là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng. Phong thủy liên quan đến cát hung, họa phúc, thọ yểu, sự cùng thông của nhân sự. Cát ắt là phong thủy hợp, hung ắt là phong thủy không hợp.

Sự hài hòa trong việc sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy đóng một vai trò quan trọng, đem đến nhiều lợi ích, kết quả tốt cho người sống trong đó. Nếu như bạn làm đúng thì sẽ hỗ trợ rất tốt đến tâm trạng, sức khỏe rồi sau đó đến công việc và sự nghiệp, gia đình. Cùng Kefi Decor tìm hiểu về nó nhé!

2.  Bàm làm việc hợp phong thủy cần được bố trí dựa trên 7 quy luật sau:

2.1 Bàn làm việc hợp phong thủy thì Không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường.

Cửa ra vào là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Khi bạn đặt bàn làm việc ngồi quay lưng lại với cửa ra vào sẽ tạo ra thế ngồi không có “điểm tựa”, điều này dễ dẫn tới cảm giác ớn lạnh sống lưng do luồng sát khí gây nên. Đôi khi những tạp âm bất thình lình tạt vào phòng cũng dễ khiến bạn giật mình, căng thẳng, tâm trí rối loạn.

Nên đặt hướng bàn làm việc làm sao có thể nhìn thấy được cửa ra vào giúp bạn dễ kiểm soát các tình huống và cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào. Vì đặt như vậy, mọi âm thanh ồn ào và hình ảnh hỗn tạp đang diễn ra xung quanh đều vô tình lọt vào tầm mắt

Vị trí ngồi làm việc quay mặt vào tường rất “kỵ trong phong thủy bàn làm việc”. Cần phải kê bàn làm việc sao cho sau lưng ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ, giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến.

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Quy luật 1: Không đặt bàn làm việc quay lưng vào cửa ra vào và quay mặt vào tường.

2.2 Bàn làm việc hợp phong thủy cần có điểm tựa ở sau lưng

Theo nguyên tắc phong thủy, mọi vật đều cần phải có “điểm tựa” để mang lại nhiều may mắn và giúp cho gia chủ luôn tránh khỏi những xui rủi không đáng có. Sau lưng người ngồi làm việc nên có những “điểm tựa” như bức tường, kệ sách hoặc tủ chiếc tủ đựng tài liệu cũng được.

Đặt bàn làm việc như thế này mang ý nghĩa giúp bạn dễ gặp được quý nhân phụ trợ, giúp đỡ lúc khó khăn hoạn nạn, hiểm hóa thành lành, trong cái rủi có cái may, sự nghiệp dễ thăng tiến.

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Quy luật 2: Kê bàn có điểm tựa ở sau lưng

2.3 Bàn làm việc hợp phong thủy không nên kê ở giữa phòng làm việc.

Khi đặt bàn làm việc giữa phòng thì khi đó cả bốn bề đều thiếu “sơn” – điểm tựa, tức bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần, theo phong thủy bàn làm việc thì điều này không tốt,

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Quy luật 3: Không kê bàn ở giữa phòng làm việc

2.4 Bàn làm việc nên được giữ sạch sẽ

Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Quy luật 4: Giữ bàn làm việc – phòng làm việc sạch sẽ

2.5 Bàn làm việc nên tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần

Theo phong thủy, xà nhà mang ý nghĩa xấu vì chúng có thể gây ra sự ngột ngạt, ức chế nguyên khí của người sinh hoạt bên dưới chúng. Xà nhà phía trên bàn làm việc có thể cản trở tiến trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác chán chường thất vọng.

Việc kê bàn làm việc dưới đèn chùm, đèn treo trang trí, quạt trần,.. là không nên vì những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc, thuận lợi công danh.

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Quy luật 5: Tránh đặt bàn làm việc thẳng đèn chùm hoặc quạt trần

2.6 Bàn làm việc cần tránh đối diện nhà vệ sinh

Bạn không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh, vì nơi đây luôn sinh ra những luồng uế khí không tốt cho sức khỏe, khiến bạn luôn bị mất tập trung khi đang làm việc, dễ khiến cho sự nghiệp bị thụt lùi. Nếu được thì bạn cũng nên tránh đặt gần nơi đây, vì cảm giác ẩm ướt khi có nhà vệ sinh đặt ngay cạnh luôn khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc.

Nếu căn phòng làm việc của bạn đặt cạnh phòng vệ sinh, cách tốt nhất là bạn tránh đặt bàn cạnh bức tường liền với phòng vệ sinh để luồng khí xấu không ảnh hưởng đến công việc của mình.

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Quy luật 6: Không đặt bàn dối diện với cửa nhà vệ sinh

2.7  Bàn làm việc phải phải kích thích 5 giác quan.

Nhìn về lịch sử thì con người sống ở trong môi trường tự nhiên, nơi mà các giác quan luôn được kích thích bởi môi trường xung quanh từ đó mới có sự tiến hóa con người. Nếu như bạn phải làm việc trong môi trường tẻ nhạt liên tục sẽ dễ dẫn đến cảm giác trầm cảm, các giác quan không còn nhanh nhạy nữa. Điều dễ khiến cho chúng ta buồn ngủ mỗi khi bắt tay vào làm việc. Chính vì thế hãy tạo ra những màu sắc, âm thanh, mùi vị để có thể thể ngửi, cảm nhận và nghe trong lúc làm việc.

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc hợp phong thủy
Quy luật 7: sắp xếp bàn làm việc kích thích 5 giác quan

Áp dụng 7 quy luật trên đây để bố trí bàn làm việc của bạn. Nó sẽ là chất xúc tác giúp bạn thoải mái hơn trong công việc và cuộc sống.

Hy vọng Kefi decor đã giúp bạn có được ý tưởng sắp xếp bàn làm việc của mình. Chúc bạn thành công!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *